แนะนำการพักชำระหนี้ 2 เดือนกับธนาคารแห่งประเทศไทย พร้อมข้อมูลดอกเบี้ยล่าสุด

พักชำระหนี้ 2 เดือนกับการลงทะเบียนพักชําระหนี้ธนาคารแห่งประเทศไทยมีจุดเด่นและข้อดีอย่างไร 2567

พักชำระหนี้ 2 เดือน คืออะไร และเป็นมาตรการสำหรับลูกหนี้ด้านไหน ซึ่งแน่นอนลูกหนี้ทุกคนจะให้ความสนใจเนื่องจากช่วงของการแพร่ระบาดเชื่อไวรัสโควิด19 ที่มีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้น จนทำให้หลาย ๆ คนเริ่มมีความกังวลต่อความมั่นคงในเรื่องของการเงินการใช้จ่ายภายในครัวเรือน ซึ่งมาตรการพักชำระหนี้ 2 เดือน ธปท จะมีเงื่อนไขอย่างไรกันบ้าง ตามไปหาคำตอบด้วยกันได้เลย

รู้จักกับพักชำระหนี้ 2 เดือนกับลงทะเบียนพักชําระหนี้ธนาคารแห่งประเทศไทย 2567

พักชำระหนี้ 2 เดือนกับมาตรการพักชำระหนี้ 2 เดือน ธปท เพื่อใคร

จะเป็นมาตรการที่ออกโดยธนาคารแห่งประเทศไทย เพื่อให้ลูกหนี้ธนาคารพาณิชย์ สถาบันการเงินต่าง ๆ เช่น สินเชื่อฟื้นฟู รวมทั้งบริษัท Non-Bank ได้สามารถจะลงทะเบียนพักชําระหนี้ธนาคารแห่งประเทศไทย ซึ่งจะได้รับการช่วยเหลือให้มีการพักชำระหนี้ 2 เดือน ซึ่งจะเป็นการช่วยเหลือกลุ่มลูกต้าง และผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบโดยตรง ซึ่งจะให้มีการพักชำระหนี้ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2567 และก็มีข้อดีที่ว่าเมื่อครบกำหนดระยะเวลา 2 เดือนแล้วทางธนาคารจะยังไม่มีการทวงหนี้ซึ่งจะเป็นการช่วยไม่ให้ลูกหนี้มีภาระ หรือตึงเครียดจนเกินไป

การพักชำระหนี้ 2 เดือน ธนาคารแห่งประเทศไทยมีข้อดีอย่างไร

ข้อดีอย่างแรกเมื่อได้พักชำระหนี้ 2 เดือน เพื่อป้องกันการเกิดหนี้เสีย ในยุคของโควิด19 นี้ถือว่ามีความเสี่ยงสูง ไหนจะเกิดจากจะต้องปิดกิจการตามที่รัฐบาลประกาศล็อคดาวน์อย่างเช่น ร้านเสริมสวย ร้านขายของในห้าง หรือบรรดาร้านสปา ซึ่งรายได้ของลูกจ้างได้รับผลกระทบแน่นอน นอกจากนี้ก็ให้มีการลงทะเบียนพักชำระหนี้ 2 เดือนสำหรับร้านค้าที่สามารถจะเปิดกิจการได้แต่ก็ได้รับรายได้น้อยลง ซึ่งแทบจะไม่พอหมุนเวียนในกิจการได้ หรือจ่ายค่าจ้างเลยด้วยซ้ำ ซึ่งเมื่อได้เข้าร่วมกับวิธีพักชำระหนี้ 2 เดือนธนาคารแห่งประเทศไทย ก็จะช่วยให้ยืดระยะเวลาการผ่อนชำระออกไปได้ *แต่ไม่สามารถที่จะทำเรื่องชำระกับเงินนอกระบบอย่าง pop cash app ได้

พักชำระหนี้ 2 เดือนกับเงื่อนไขอย่างไร

การพักชำระหนี้ 2 เดือน กับเงื่อนไขที่ไม่ต้องกลัวว่าจะทำให้เสียเครดิตบูโร เพราะเป็นมาตรการพักชำระหนี้ 2 เดือน ธปท ที่จะไม่มีการเรียกเก็บค่าธรรมเนียม ค่าปรับใด ๆ ที่เกิดจากการจ่ายคืนล่าช้า ในอีกส่วนหนึ่งที่จะต้องทำความเข้าใจว่า ในกรณีที่มีการพักชำระหนี้ 2 เดือน 2567 จะไม่ต้องจ่ายทั้งเงินต้นและดอกเบี้ยได้ โดยจะมีระยะเวลาการผ่อนชำระขยายออกไปอีก แต่มีการพักชำระหนี้ 2 เดือน อัตราดอกเบี้ยยังเดินอยู่ปกติ โดยในเงื่อนไขนี้ถือว่าสำคัญ ที่หลายคนมีความเข้าใจผิด

สรุปว่าการพักชำระหนี้ 2 เดือน จะเป็นโครงการมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้ที่มีสินเชื่อทุกประเภท และช่วยเหลือลูกหนี้ทุก ๆ ธนาคาร บริษัทการเงินต่าง ๆ ได้ผ่านช่วงวิกฤตของเชื้อไวรัสไปได้ โดยลูกหนี้จะต้องลงทะเบียนพักชําระหนี้ธนาคารแห่งประเทศไทยเพื่อเข้าร่วมโครงการ เนื่องจากจะไม่ได้มีการพักชำระหนี้ให้แบบอัตโนมัติ โดยสามารถจะติดต่อกับธนาคารนั้น ๆ แอปกู้เงินถูกกดหมาย เว็บไซต์ หรือบางธนาคารก็สามารถจะแจ้งความประสงค์ผ่านไลน์ได้