วิธีขอสเตทเม้นกรุงไทยผ่านแอพธนาคารกรุงไทยออนไลน์ได้จริงปี 2024

วิธีการขอสเตทเม้นกรุงไทย กับประโยชน์และข้อดีต่าง ๆ จากขอสเตทเม้นกรุงไทยไม่มีสมุด 2567

สเตทเม้นคืออะไร คือรายการเคลื่อนไหวในบัญชี โดยรวมทั้งหมดจาก การฝากเงิน การถอนเงิน แยกเป็นรายเดือน และสามารถจะขอสเตทเม้นเริ่มต้นได้ ตั้งแต่ 1 เดือนขึ้นไป โดยจะตัวอย่างสเตทเม้นกรุงไทย ว่าโดยปกติการขอสเตทเม้นใช้อะไรบ้าง และสามารถจะขอได้ช่องทางไหนได้บ้าง ซึ่งปกติก็น่าจะใช้ได้กับทุก ๆ ธนาคาร โดยจะไปหาคำตอบไปด้วยกัน

รู้จักกับสเตทเม้นกรุงไทย ขออย่างไรและการขอสเตทเม้นใช้อะไรบ้าง 2567

สเตทเม้นกรุงไทย กับการขอสเตทเม้นใช้อะไรบ้าง

จากเดิมในอดีตที่ผ่านมากการขอสเตทเม้นกรุงไทย ธนาคารกรุงไทย หรือเป็นของธนาคารอื่น ๆ ในการของสเตทเม้นมักจะต้องไปที่สาขาธนาคารที่เปิดบัญชีโดยจะต้องเตรียมบัตรประจำตัวประชาชนไปพร้อมด้วยสมุดบัญชีเงินฝากไปด้วยด้วย พร้อมค่าธรรมเนียมที่อาจจะมีการเรียกเก็บโดยประมาณ 200 บาทต่อครั้ง ซึ่งต้องบอกเลยว่ากรณีที่ทำสมุดหาย อาจจะต้องเสรยเวลาเป็นวัน ๆ เนื่องจากจะต้องไปแจ้งความ และนำใบแจ้งความมาทำสมุดใหม่ จากนั้นจึงจะสามารถขอสเตทเม้นได้ ต้องบอกเลยว่าจะต้องลางานกันเป็นวันทีเดียว

สเตทเม้นกรุงไทยกับวิธีขอสเตทเม้นกรุงไทยไม่มีสมุด

ล่าสุดกับการขอสเตทเม้นกรุงไทย ในแบบที่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย และไม่ต้องเตรียมเอกสาร หรือสมุดบัญชี ไปที่ธนาคารเลยกับการขอสเตทเม้นกรุงไทยไม่มีสมุดบัญชีผ่านระบบออนไลน์ หรือตอดต่อที่ Call Center ของธนาคารกรุงไทยโดยจะให่มีการส่งมาให้ทางไปรษณีย์ หรือทางอีเมล์ ยังรวมไปถึงการขอสเตทเม้นผ่านแอปพลิเคชันธนาคารซึ่งจะเป็นวิธีที่สะดวกมากที่สุด และนิยมใช้กันในปัจจุบันนี้ โดยจะเป็นฟังก์ชันภายในแอปพลิเคชัน และจะให้ส่งมายังอีเมล์ที่ได้ลงทะเบียนไว้กับแอพนั้น ๆ 

ข้อดีของการขอสเตทเม้นกรุงไทย ได้โดยไม่ต้องใช้สมุด 

เพราะในการทำธุรกรรมการเงินประเภทสินเชื่อต่าง ๆ รวมทั้งการสมัครบัตรเครดิต บัตรกดเงินสด ซึ่งปัจจุบันล้วนจะเป็นการจัดการผ่านระบบออนไลน์ ซึ่งการใช้สเตทเม้นกรุงไทยในการสมัครจำเป็นจะต้องขอสเตทเม้นกรุงไทย 6 เดือนโดยจะส่งมามาทางอีเมล์ และสามารถจะส่งต่อให้กับธนาคารได้เลย ไม่ต้องปริ้นออกมา ซึ่งไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายหรือค่าธรรมเนียมใด ๆ เลยอีกทั้งหากจำเป็นจะต้องใช้ก็ปริ้นได้เลย ไม่ต้องขอใหม่เหมือนแต่ก่อน ที่จะใช้ทีก็ต้องสัยค่าธรรมเนยมในการขอทุกครั้งไป

สเตทเม้นกรุงไทย ก็เหมือนเป็นการบันทึกรายรับรายจ่ายต่าง ๆ มีทั้งรายละเอียดว่าโอนให้ใคร จ่ายซื้อของที่ไหน เป็นเงินกี่บาท โดยปัจจุบันสเตทเม้นมีประโยชน์ในหลาย ๆ ด้าน บางแอปธนาคารก็จะมีการรวบรวมสถิติการใช้จ่าย เช่นว่ารายการเงินออกกี่เปอร์เซ็นต์ มีประเภทไหนบ้าง แบบไหนเยอะเกินไป น้อยเกินไปซึ่งจะทำให้ได้มานั่งพิจารณาการใช้จ่าย และสามารถจะปรับกรุงให้ไปในแนวทางที่ดีได้