วิธีโอนเงินโทรศัพท์เข้าบัญชีธนาคาร พร้อมขั้นตอนการโอนเงินโทรศัพท์ง่ายๆ

ข้อดีและวิธีโอนเงินโทรศัพท์เข้าบัญชีธนาคาร ผ่านแอปพลิเคชันธนาคาร 2567

ปัจจุบันการโอนเงินในโทรศัพท์มีหลากหลายวิธีด้วยกัน โดยวิธีโอนเงินโทรศัพท์เข้าบัญชีธนาคารถือว่าเพิ่มความสะดวก รวดเร็วได้มาก และไม่ต้องไปที่หน้าตู้ ATM เหมือนแต่ก่อน ซึ่งหากจะว่าไปก็มีข้อดีหลาย ๆ อย่าง อีกทั้งขั้นตอนไม่ยาก หรือนับวันก็ยิ่งจะมีการพัฒนาระบบให้ทำงานได้ง่ายมากขึ้น และก็ปลอดภัยมากขึ้นด้วย 

วิธีโอนเงินโทรศัพท์เข้าบัญชีธนาคาร และข้อดีต่าง ๆ 2567

การโอนเงินโทรศัพท์เข้าบัญชีธนาคารกับการผูกบัญชีกับเบอร์โทรศัพท์

โอนเงินโทรศัพท์เข้าบัญชีธนาคาร กับการผูกบัญชี PromptPay กับแอพโอนเงินทุกธนาคาร หรือบัญชีธนาคารที่ใช้งานอยู่ปัจจุบัน เพื่อความสะดวกในการใช้งานผ่านแอปพลิเคชันธนาคารนั้น ๆ กับการโอนเงินโทรศัพท์เข้าบัญชีธนาคารออมสิน, โอนเงินโทรศัพท์เข้าบัญชีธนาคารกสิกรไทย หรือจะเป็นการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารอื่น ๆ ได้ โดยนอกจากจะใช้เลขบัตรประจำตัวประชาชนเพื่อใช้งานแอพธนาคารแล้ว ก็ให้ใช้เบอร์โทรศัพท์ผูกกับบัญชี นอกจากจะง่ายเวลาโอนเงิน ก็ยังง่ายกับการรับเงินโอนอีกด้วย

วิธีการโอนเงินโทรศัพท์เข้าบัญชีธนาคารผ่านแอพ เหมาะกับใคร

การทำธุรกรรมการเงินต่าง ๆ หากยิ่งรวดเร็วและปลอดภัย จะเหมาะกับการใช้งานกับทุก ๆ คน โดยอาจจะมีบัตร หรือไม่มีบัตร ATM หรือบัตรเครดิตก็สามารถจะโอนเงินโทรศัพท์เข้าบัญชีธนาคาร ได้ โดยเฉพาะกับคนที่จะต้องมีการโอนเงิน หรือการทำกิจการร้านค้า ซึ่งจะต้องมีการรับโอนเงินโทรศัพท์หรือการธุรกรรมการเงินบ่อย ๆ โดยสามารถจะตั้งหรือกำหนดวงเงินในแต่ละวันได้ และจะมีการแจ้งเตือนทุกครั้งเมื่อมีการโอนเงินจากโทรศัพท์เข้าบัญชี

ข้อดีของการโอนเงินโทรศัพท์เข้าบัญชีธนาคารผ่านแอพ

การโอนเงินโทรศัพท์เข้าบัญชีธนาคารผ่านแอพ นอกจากจะรวดเร็วแล้ว ยังปลอดภัยเพราะจะมีการแจ้งเตือนเป็นข้อความทุกครั้ง กับเบอร์โทรศัพท์ที่มีการผูกไว้กับบัญชี หรือใช้ลงทะเบียนใช้งานแอปพลิเคชัน อีกทั้งยังสามารถจะตั้งค่าวงเงินที่จะโอนได้ต่อวัน นอกจากนี้สำหรับคนที่ไม่มีบัตร ATM ก็จะไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมบัตรรายปีอีกด้วย และก็ไม่ต้องคอยระวังว่าจะลืมบัตรหรือทำบัตรหายเวลาออกไปโอนเข้าบัญชีธนาคารอื่น ๆ 

สำหรับการรับโอนเงินโทรศัพท์เข้าบัญชีธนาคารในปัจจุบัน นอกจากจะใช้เบอร์โทรศัพท์ได้แล้วก็ยังใช้วิธีสแกน QR Code เหมือนเวลาจะโอน ฝาก หรือกู้เงินด่วนผ่านแอพถือว่าสะดวกกว่าการต้องคอยจด หรือจำเลขบัญชีธนาคาร ซึ่งการแจ้งเลขพร้อมเพย์ หรือการโอนเงินจากโทรศัพท์เข้าบัญชีน่าจะเป็นวิธีที่ง่ายกว่าวิธีอื่น ๆ เพราะปกติเบอร์โทรศัพท์ตัวเลขก็น้อยกว่าเลขบัญชีธนาคารอยู่แล้ว ทำให้จดจำง่ายและผิดพลาดได้น้อยกว่ากับการเป็นการผูกเบอร์โทรศัพท์กับบัญชีธนาคารนั่นเอง